อาหาร24-10-65

“แมลงทอด” ของกินยอดฮิตที่ถูกเห็นว่าเป็นของกินที่อนาคต เพราะว่านับได้ว่าเป็นขุมโปรตีนสูง แถมอร่อย มันๆเค็มๆจนกระทั่งเข้าไปครอบครองใจคนอีกหลายๆคนได้อย่างไม่น่าสนเท่ห์ใจ

อาหาร24-10-65

เพราะเหตุใดแมลงทอดถึงถูกเห็นว่าเป็นของกินที่อนาคต Future Food ? เพราะว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่ยืนยง โดยหน่วยงานของกินแล้วก็เกษตรที่องค์การสหประชาชาติ (FAO) เสนอแนะ ‘แมลง’ ในฐานะแหล่งของกินช่องทางใหม่ของโลก เพราะเหตุว่าให้โภชนาการสูง ให้โปรตีน ไขมัน แล้วก็วิตามินให้โปรตีนสูงขึ้นมากยิ่งกว่าเนื้อวัวใช้พื้นที่รวมทั้งการลงทุนที่น้อย ลดตัวการแก๊สปรากฏการณ์เรือนกระจก ทั้งยังเป็นธุรกิจที่เติบโตไว ทั้งยังไม่ใช่เรื่องแปลงใหม่มีการเอามาเตรียมอาหารตั้งแต่ยุคสมัยก่อนเพียงแค่ แม้กระนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีภาพลักษณ์ที่มองแปลก และไม่น่าจะเป็นของกินที่เป็นประโยชน์ต่อสภาพร่างกาย แม้กระนั้นที่จริงแล้วเจ้าแมลงทอดต่างอุดมไปด้วยคุณประโยชน์(แต่ว่าค่อยผงแต่งรสหน่อยนะจ๊ะ) โปรตีนสูงเกินความสามารถในราคาน้อยกว่า จำนวนโปรตีนจะต่างๆนาๆในแต่ละประเภทของแมลงที่คุณกิน แต่ว่าโดยส่วนมากแล้วแมลงกลุ่มนี้ชอบมีโปรตีนที่สูงมากยิ่งกว่าของกินอื่นๆใกล้เคียงโปรตีนที่มาจากสัตว์ได้อย่างยิ่งจริงๆโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

  • ตั๊กแตนขว้างทังก้า100 กรัมให้พลังงาน 97 กิโลแคลอรี
  • ดักแด้ไหม 100 กรัม ให้พลังงาน 98 กิโลแคลอรี
  • ไข่มดแดง 100 กรัม ให้พลังงาน 82.8 กิโลแคลอรี
  • แมงดาทุ่งนา 100 กรัม ให้พลังงาน 162.3 กิโลแคลอรี

ช่วยลดคอเลสเตอรอลแล้วก็ต้านการได้รับเชื้อในระบบทางเดินอาหาร ไคตินจากเปลือกของแมลงมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการช่วยดักจับไขมันรวมทั้งลดคอเลสเตอรอลภายในร่างกาย อุดมไปด้วยแร่ เว้นเสียแต่โปรตีนที่มีสูงแล้ว ยังมีธาตุฯลฯซึ่งสามารถเจอได้สำหรับการรับทานแมลงทอด ไม่ว่าจะเป็น โพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส รวมถึงวิตามินอื่นๆด้วย